Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Kinh nghiệm du lịch hội an

kinh-nghiem-du-lich-phuot-hoi-an-tu-tuc

Tôi trở lại Hội An, mỗi lần là một cảm xúc. Lần đầu tiên chỉ ghé qua một đêm, dạo quanh phố cổ, cũng ăn vài món ngon, chơi bài tròi, thả hoa đăng… nhưng chưa cảm nhận được nhiều vì mọi thứ diễn ra nhanh quá, chỉ nhớ mình bị ngộp trong ánh đèn lồng. Lần thứ hai quay lại đây, trong hành trình đạp xe xuyên Việt, tôi ở Hội An 5 ngày, khi ấy vào đúng dịp sát mùa lũ. Tôi may mắn được sống trong gia đình một người bạn gốc Hội An. Những ngày ở lại, nhờ có cậu ấy, tôi biết thêm nhiều điều phong tục, thói quen trong cuộc sống của người Hội An. Nhờ cậu tôi được đi đến những địa điểm rất thú vị. Tôi gần lại hơn với Hội An, rồi dần yêu những con phố cổ kính, yêu dòng sông Hoài, yêu giọng nói mang âm vực nặng từ bao giờ không hay.
Bạn có thể xem thêm bài viết tại đây