Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Lance Armstrong mãi là anh hùng


Lance Armstrong và chiếc áo vàng đã đi vào lịch sử của giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp Toure de France

Mấy ngày nay báo chí nói rất nhiều về Lance Armstrong và vụ bê bối sử dụng chất kích thích, những cái tittle rất kêu "vụ bê bối lịch sử", "kẻ muốn làm anh hùng hay người nuôi ước mơ lớn"...



Tôi nhớ đâu đó trong một quyển sách từng đọc hồi cấp 3 có nói về những tấm gương vượt qua được số phận, Lance Armstrong là một trong những nhân vật được nhắc tới bởi lòng dũng cảm, tư duy tích cực, ý chí kiên cường và sự quyết tâm cao độ. Anh sống - chiến đấu với căn bệnh ung thư, 1 quả thận đã hỏng. Anh ta đã vượt qua, chiến thắng chúng để làm nên lịch sử - không phải là lịch sử nữa! Anh ta đã làm nên một huyền thoại. Cái mà anh ta đạt được không chỉ là những danh hiệu tại giải đua xe đạp vòng qua nước Pháp, thành công lớn nhất của anh là "chiến thắng bản thân mình". Anh ta giúp cho hàng triệu - hàng triệu người tin vào bản thân, tin vào cuộc sống. Anh không chỉ là tấm gương cho những bệnh nhân ung thư khác nhìn vào, mà anh còn đại diện cho ý chí kiên cường, sức sống mãnh liệt.
Anh ta đã giúp tôi rất nhiều trong giai đoạn học cấp 3 khi những biến cố đến, khi những suy nghĩ tiêu cực đến. Và không chỉ với riêng tôi, anh ta là tấm gương cho hàng triệu người khác có thêm nghị lực, thêm niềm tin để vượt qua nghịch cảnh khó khăn.

Trong tôi Lance Armstrong mãi là anh hùng.