Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Quãng thời gian này


Rất thích quãng thời gian này. Cuộc sống có lúc sôi động, lúc nhẹ nhàng, lúc vô tư, lúc có chút không vui, hay cả những lúc gặp áp lực, khó khăn trong cuộc sống - nhưng mọi thứ đang dần đơn giản. 

Những suy nghĩ cũ kĩ, bi quan đã dần được thay thế bằng tư duy mới hơn. Mọi chuyện đã có lúc rơi nhanh đến chóng mặt, thế rồi cũng qua! Dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa rồi cũng sẽ ổn thôi! ("Everything will be okay in the end, if it's not okay, it's not the end")
Thấy khoái cái cuộc sống thế này, độc thân, tự do làm điều mà mình thích, mình nghĩ. Chắc chắn sẽ có lúc cảm thấy thiếu thiếu một chút "gì đấy" nhưng cảm giác ấy qua đi rất nhanh và bây giờ cũng chưa phải lúc sẵn sàng. Với lại, cần phải có những khoảng thời gian Lặng như thế này để kiểm điểm lại những điều không tốt đã qua để sửa đổi bản thân mình, giống như câu nói đọc được đâu đó trên internet "Bất kì người tốt nào cũng có một quá khứ - và bất kì kẻ có tội nào cũng có một tương lai". Người ấy chắc chắn là cũng sẽ đến, vấn đề chỉ là thời gian.
Và hiện tại, đang thay thế cho cô "người ấy" là công việc, sách vở, bạn bè  và những ước mơ. Lại nói tới những ước mơ, dạo này rất hay nghĩ về những giấc mơ. Cứ nghĩ tới nó là lại cười - cười một mình, lại thấy sướng nổi hết cả da gà, điên điên, dị dị. Đó chưa phải những điều lớn lao và tuyệt vời nhất, nhưng ít ra đã đặt được mục tiêu cho cuộc sống của mình, có mơ ước và hoài bão cũng vẫn còn hơn là cứ đi rồi chẳng biết đi về đâu. Rồi! Nhắc tới nó là nó tới liền. Chẳng cần nhắm mắt cũng thấy được hình ảnh của mình, sẽ là những trải nghiệm mới, những điều lạ đang chờ đợi. Nạp năng lượng để có thể sẵn sàng hành động bất cứ lúc nào. Chắc "cuộc sống là một cuộc phưu lưu"
Steve Jobs nói: "Thời gian của bạn không nhiều, đừng lãng phí bằng cách sống cuộc đời của người khác. Hãy biết bạn muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu" - chẳng có điều gì thích thú và đẹp bằng sống cuộc sống của chính mình - chính mình chứ không phải cuộc sống một ai đó vẽ ra cho mình. "Đấy chẳng phải là sống! Đừng làm con rối của bất kì ai, vì suy cho cùng chẳng ai khác chịu trách nhiệm với cuộc đời mình ngoài bản thân mình!".



"Không phải ai cũng có khả năng để đạt giải Nobel hay Field, nhưng ai cũng có thể sống để cuộc sống của mình có ý nghĩa." - Ngô Bảo Châu. 

Kết bạn với tôi qua Facebook và Twitter